Marketing.net.vn

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC ĐÊM ĐỒNG DAO VỚI NGHỆ THUẬT LẦN 5- HÀ NỘI 23/10/2016

Các quý vị thân mến,

 

Mùa thu đã hiện diện quanh ta, một mùa đặc biệt khiến trái tim Hà Nội đẹp cách của riêng mình. Trong mỗi chúng ta  , những kỷ niệm riêng, những tiếng lòng lại tràn về đầy thanh thản .  Mùa thu năm nay, với những không gian và những khoảng khắc lại trở thành một ký ức đẹp trong niềm nhân sinh những năm sau này.

Đã thành một chương trình định kỳ,  tổ chức giáo dục PTI lại có cơ hội trao gửi dành tặng cho các đối tác, thân hữu, học viên một món quà – Đồng dao với nghệ thuật đã chính thức bước sang mùa thứ 5, được kiến tạo bởi ý tưởng của thầy Tất Thịnh và được làm nên bởi rất nhiều công sức và sự cộng hưởng của cộng đồng PEC.

Ban tổ chức muốn dành đêm nay- đêm của ngày doanh nhân Việt Nam để các quý vị- học viên là các doanh nhân có thể trải lòng  không một không gian văn hoá  do chính các nghệ sỹ cũng là các doanh nhân tạo nên. Ở đó, ta thoả lòng  mình để bộc lộ tư chất nghệ thuật , sự thẩm thấu về văn hoá- những nền tảng cơ bản để làm nên khí chất của một doanh nhân thành đạt & có ảnh hưởng tốt với xã hội.

Xin cảm ơn thầy Thịnh đã gửi gắm cho chúng tôi một chủ đề  ý nghĩa  “ Doanh nhân trải niềm nhân sinh” , từ tứ này , ban tổ chức đã cố gắng sắp xếp chương trình theo một phong cách mộc mạc nhất có thể. Xuyên suốt là  những bài hát  về Mùa thu- Hà Nội- tình yêu- về niềm hy vọng- suy cho cùng , cũng là một trải nghiệm sâu sắc trong nhân sinh quan mỗi người.

Không thể không nói tới những đòng góp rất thầm lặng : anh Triệu Dương chủ tịch của PTI đã ủng hộ phần lớn về nguồn lực, Nhà hát tuổi trẻ đã cho PTI mượn rạp với đầy đủ trang thiết bị với một chi phí thấp nhất có thể, gia đình nhạc sỹ Lê Bảo đã đóng cửa phòng trà của mình ở Nha Trang vào những ngày đông khách nhất, thu xếp tròn vẹn công việc cá nhân để có thể tham gia theo lời mời của Ban Tổ chức, Nhạc sỹ Trần Đức Minh & Amband – đã dành thời gian nhiều ngày tới tận sáng để phối lại những bản nhạc phù hợp với tông và giọng của những nghệ sỹ không chuyên. Anh Nguyễn Chung- một tri kỷ của PTI-  nhà sáng lập của công ty Sao Việt Nam chung tay góp sức về mặt tài chính tổ chức đêm diễn mà không hề có một mảy may quan tâm về quyên lợi của một nhà tài trợ vốn có.  Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh- Ca sỹ Hoài Nam ( hoc viên lớp cep 106)  đã không nhận Catse, dù chỉ mang tính chất hỗ trợ & động viên, đặc biệt hơn nữa là các nghệ sỹ doanh nhân- anh Cường ( học viên lớp CEO 94- TD 18) , anh Jakky Hân ( lớp ceo 100) , chị Ngọc ( CCO17) , tập thể lớp CEO 105,  đã tự mình bổ nhiều công sức tập luyện, tự mua trang phục, tự biên đạọ phần biểu diễn của mình, bạn Thu Nga, Thái Việt, Hương Loan, Nguyễn Bằng, Trần Lâm, Mỹ Linh cùng tập thể các em ở trường PTI  đều dành tâm sức của mình tới tận khuya mỗi tối bên cạnh công việc rất bề bộn để chăm lo cho 3h tối hôm nay—tất cả những nỗ lực đó đến từ sự cộng hưởng, sự đồng cảm, chia sẻ, một nhân sinh quan bình dị, khiêm nhường của những con người tốt mong muốn tạo ra một cộng đồng văn minh , tử tế.

Xin đa tạ các thân hữu, bạn bè  có mặt ở đây, những doanh nhân đến từ nhiều lớp, nhiều khoá , các anh chị đại diện cho một sự trao gửi rất đẹp của văn hoá, của sự rung động cảm xúc.

Thưa quý vị , đây cũng là năm hoạt động thứ 3 liên tục của cộng đồng PEC.

Những năm qua, với vai trò là người dẫn dắt sân chơi của cộng đồng doanh nhân PTI , PEC đã nỗ lực trở thành một không gian trải nghiệm tri thức hữu dụng với hàng loạt chương trình ý nghĩa đã được triển khai. Trong năm 2015 , PEC đã tổ chức tại HN & Sài Gòn 4 khoá học đặc biệt & chuyên sâu  “Tinh hoa quản trị” , tổ chức tại Hà Nội &TP HCM 20 cuộc hội thảo bàn tròn(  Small talk), 4 Hội thảo kinh tế với quy mô lớn  tập trung vào các chủ đề doanh nghiệp đang thiếu & yếu : chiến lược, nhân sinh quan lãnh đạo, tài cấu trúc doanh nghiệp , TPP & FTA – văn hoá hội nhập quốc tế , phương pháp trả lương 3 P, nghệ thuật thương thuyết, mô hình cạnh tranh mới…

Bên cạnh đó , một trong những hoạt động trọng tâm của PEC 3.0 là  chương trình học tập, thăm quan – kiến tập các Doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế :  Chương trình Sắc Mầu châu Âu tháng10/2015 , Chương trình tham quan & học tập tại Nhật Bản tháng 3 đầu tháng 4/2016 Chương trình Khám phá & trải nghiệm & học tập tại Mỹ tháng 9/2016 – Ở trong nước đã tới học tập  – chia sẻ kinh nghiệm tại tập đoàn Dabaco, TH True Milk,  Nhà máy thép Việt Ý , công ty Coca-Cola Việt Nam ,Công ty CP may Nhà Bè, Công ty nông nghiệp quốc tế Fau.

Có thể nói PEC 3.0 đã khép lại một nhiệm kỳ đánh dấu một bước tiến mới trong chuỗi giá trị “Học thực, trải nghiệm thực và giá trị thực”. Mỗi giá trị mà PEC 3.0 kiến tạo giống như những mắt xích quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của mỗi doanh nhân, doanh nghiệp. Sự kết nối toàn diện đó có thể được bắt nguồn từ nhiều góc độ khác nhau: từ việc tỉnh thức khám phá năng lực của bản thân, đổi mới tư duy, sáng tạo trong điều hành, cập nhật ứng dụng văn hóa doanh nghiệp cấp tiến, hoạch định chiến lược và tầm nhìn xa cho doanh nghiệp mình.

Chúng tôi thấu hiểu : Hợp tác – mở rộng giao thương và phát triển thịnh vượng trong cộng đồng Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam luôn là mục tiêu cao nhất của Cộng đồng Doanh nhân PEC. Hiện  thực hoá mục tiêu đó , PTI quyết định ra mắt phiên bản 4.0 với chiến lược và hành động phù hợp trong xu hướng dịch chuyển mới.  Sự kiện này được tổ chức vào tháng 11 với một lễ ra mắt hiệp hội VKBA, hiệp hội xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam- Hàn Quốc, đây là một mốc dầu mới của PEC dựa trên tâm nguyện chung & ý tưởng của anh Triệu Dương cùng ông Choi Bong Sik- thành viên của OKTA thế giới, nguyên TGD của LG Việt Nam, chủ tịch hiệp hội người Hàn Quốc tại VN, một người vẫn tự nhận mình mang 50 % dòng máu của người Việt.

Trọng tâm hoạt động của PEC 4.0 trong năm 2017 : là đẩy mạnh các hoạt động về đầu tư xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp , tạo cầu nối giao thương quốc tế giữa quốc gia với quốc gia để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, sở hữu các cơ hội kinh doanh mới trên nền doanh trí mới.  Từ kết nối đi tới  cộng hưởng  , từ  Hội nhập ra tới toàn cầu , từ chia sẻ hướng tới xã hội hoá.

Thưa các quý vị,

Chúng ta đang sống & làm việc với nhau trong một thời điểm có nhiều sự tiếp biến ( tiếp biến về văn hoá, về tư tưởng, về kinh tế, môi trường kinh doanh ) . Xã hội đã nói tới nhiều sự khó khăn, thách thức, về lí do nhưng những doanh nhân lạc quan luôn hướng về một tương lai của cơ hội, của sự tuỳ chỉnh theo hướng tích cực, của những giải pháp được đóng gói với đầy sự trải nghiệm trên nền một lý tưởng tốt đẹp & cao cả. Thế giới đã công nhận Việt Nam nhiều điều, trong đó thừa nhận sự gan lỳ và sức chịu đựng của chúng ta. Nhưng bằng cách nào sau thời gian dài  nữa , ta định vị lại ta – những thế hệ doanh nhân kế tiếp bằng một một sự quả cảm, đức tính trung thực, thái độ cầu thị, tận tâm  & sự chuyên nghiệp. Muốn thế ta phải hành động.

Ta hành động trên nền tảng của một Font văn hoá- hướng tới văn minh. Xin nhắc lại câu của thầy Tất Thịnh- văn minh trong tư duy- văn minh trong lối sống- văn minh trong làm việc.

Đêm nhạc nhỏ & nhẹ nhàng  tối nay là một một đêm dành tặng quý vị, tôn chỉ là đồng dao , đồng dao với âm nhạc. Hãy để điện thoại ở chế độ tôn trọng không gian chung, thả hồn tới những ca từ ý nghĩa, đồng điệu & hát cùng các nghệ sỹ & bạn bè đồng môn nếu quý vị muốn, hãy tưởng thưởng cho họ những tràng tán dương & mà không dứt thể hiện cảm kích thật lòng với những cống hiến của người, hãy ra về sau cùng với một sự hân hoan & hành động với một niềm hy vọng lạc quan với mỗi sớm mai thức giấc.

Xin có một câu kết để bắt đầu phần tiếp theo, câu kết này là tựa mở đầu trong một bản nhạc soạn guitar của một người đang ngồi trong khán phòng này, bản nhạc này được chép tay vào năm 1981 với những nét chữ rất đẹp, bay bổng  : “Trong tất  cả những khoái lạc của cuộc đời, âm nhạc chỉ nhường bước cho tình yêu, nhưng tình yêu là gì vậy ? Phải chăng đó cũng là những khúc nhạc mê hồn”

Mong muốn thật tâm & cầu các đấng trên cao luôn cho chúng ta luôn mãi trong sáng-  mọi sự bình an- mọi sự huệ mẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị.

Tác giả Nguyễn Hoàng Phương

Tác giả Nguyễn Hoàng Phương

Ông là chuyên gia Phát triển Thương hiệu, có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn doanh nghiệp về Thương hiệu, Chiến lược Marketing và nhiều môn học khác.

Chia sẻ trên Facebook
Chia sẻ trên Linkdin

Bình luận bài viết