Ông là chuyên gia Phát triển Thương hiệu, có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn doanh nghiệp về Thương hiệu, Chiến lược Marketing và nhiều môn học khác.
Hiện ông đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT IMCE Global – Tổ chức sở hữu các công ty, thương hiệu trong nước và quốc tế:
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hoàng Phương cũng đảm nhiệm vai trò tư vấn, cố vấn trưởng cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời, ông cũng đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP GHC Global.
Ông cũng là tác giả và chủ biên của một số sách đã xuất bản như: Những điều khó nói trong Tiếng Anh (NXB Thông tin & Truyền thông, năm 2008), Lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (NXB Thông tin & Truyền thông, năm 2012), Xây dựng và quản lý kế hoạch marketing cho SME: Từ chiến lược đến thực thi (NXB Thanh Niên, năm 2020), Phương pháp dạy trẻ cho đúng từ 3 – 12 tuổi (NXB Thanh Niên, năm 2021) và Chinh phục nghệ thuật thuyết trình (NXB Thanh Niên, năm 2021).
Website: