Thưa các quý vị khách quý & diễn giả
Nhưng năm tới đây sẽ là những năm đầy cơ hội & thách thức mới đến từ những sự biến chuyển, biến chuyển về thời cuộc, về xã hội, địa chính trị, công nghệ. Tương lai kinh doanh sẽ thuộc về những doanh nghiệp nhạy cảm với tiềm năng, hiện thực hoá được bằng những nguồn lực hạn chế trên nền tảng luôn tư duy & kiếm tìm những giải pháp mới mẻ.
Hội thảo về kinh tế & quản trị của tổ chức giáo dục PTI được tổ chức thường niên 2 lần trong năm hướng tới việc thu nạp & tái tạo các kiến thức, thông tin được tích luỹ trong một thời gian dài khảo sát & nghiên cứu đến từ chuyên gia & người trong cuộc, với mục đích mang tới một góc tư duy nhiều chiều, chắt lọc.
Từ tháng 8 năm 2016, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ người học nên chăng chúng ta sẽ tổ chức một hội thảo vừa khái quát về môi trường kinh doanh, kinh tế & vừa trao gửi cho nhau những giải pháp để các doanh nghiệp có thể phát triển lành mạnh & tự tin hơn. Thêm nữa, là những tín hiệu tích cực đến từ các cơ quan quản lý vĩ mô, ra tín hiệu – hiệu triệu doanh nghiệp tư nhân. Còn nhiều điều phải làm & bàn, xong chúng ta đã được xác quyết một vị trí có thực trong mâm cỗ kinh tế.
Từ đó đến nay, chúng tôi dành thời gian để quan sát lại môi trường kinh doanh và nhận thấy ,dòng tiền đầu tư bắt đầu chuyển hướng từ Phương Bắc, dòng vốn & chất xám ngoại này sẽ về Phương Nam hay sang Đông – Tây, tất cả đều phụ thuộc vào chính mình. Mình không tử tế, không thích nghi, không đặc thù, không kỹ năng, không tiền mặt – các doanh nghiệp chúng ta sẽ chỉ là vết cực nhỏ trên bản đồ kinh doanh toàn cầu. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam đều sở hữu một tầm nhìn xa rộng, tư duy kinh doanh nhạy bén, chịu khó sáng tạo, môi trường tạo đất diễn cho nhân tài thi triển, tiếp cận với những nguồn vốn tốt- ta có thể mơ ước tới một Việt Nam nổi tiếng về IT- Trị liệu- Du lịch- Ẩm thực- Nông nghiệp ở thị trường ngách.
Và nghành nào cũng cần tới công nghệ cao & quy trình chuẩn. Trụ cột của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ xoay quanh- trí tuệ nhân tạo- công nghệ đám mấy- Internet vạn vật.
Tại những nền kinh tế đâng phát triển, trong đó có Việt Nam, các tổ chức lớn nhỏ thường coi tài sản & nguồn lực lớn nhất là các mỗi quan hệ chống lưng từ giới chức quyền lực. Mô hình này đã dần rã đám , nhìn sang Trung Quốc chúng ta có thể thấy. Chúng ta phải nhận thức một điều rằng để cạnh tranh được tại thị trường nội địa, hướng tới xa hơn nữa là những thị trường tiêu chuẩn như Châu ÂU, Nhật, Mỹ không gì khác là phải có tầm nhìn xa rộng, khả năng thích ứng với môi trường tiêu chuẩn, kỹ năng toàn cầu và lợi thế cốt lõi là sự sáng tạo không ngừng & nguồn vốn đa dạng.
Hướng tới chủ đề chính ngày hôm nay : Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – những tác động & giải pháp tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp Việt Nam, cử toạ được lắng nghe một cách toàn diện & khoa học đến từ những người trong cuộc và rất được yêu mến trong giới quan trị cấp cao như anh Đỗ Cao Bảo- phó tổng GD của tập đoàn FPT, một người làm công tác nghiên cứu theo chiều sau về kinh tế & những vấn đề của xã hội, trọn đời công tác tại quốc hội- cơ quan đại diện quyền lực của nhân dân – ông Nguyễn Sỹ Dũng. Chúng ta sẽ cùng được đi thẳng vào chủ điểm IOT- thông minh vạn vật từ đó sẽ có những vận dụng thích hợp với tổ chức của mình từ chuyên gia Nguyễn Tất Thinh và chúng ta cùng chào đón góc nhin đến từ doanh nghiệp của ông Bùi Thanh- CEO của VIHAJICO- chủ đầu tư một dự án Xanh – thông minh ECO park.
Hội thảo tổ chức thành 2 phiên theo truyền thống, phiên tham luận và phiên đối thoại. Ban tổ chức mong muốn nhận được những câu hỏi & và những câu trả lời xác đáng, có ích, gợi mở trong một tư duy tiêu chuẩn để chúng ta cùng học hỏi, lắng nghe, tích luỹ.
CHúng tôi không có tham vọng sẽ giải quyết được toàn bộ những vấn đề được đặt ra theo chủ đề chính nhưng chúng ta cùng khát vọng hướng tới một tương lai an toàn & tươi sáng hơn của doanh nhân & doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.
Lời kết cho phần khai mạc , chúng ta cùng cảm ơn các nhà tài trợ, bào trợ của chương trình – họ cũng là những người bạn tốt của chúng tôi. Chúng tôi hiểu rằng mục tiêu về quảng bá thương hiệu của BTMC, SVN là cực nhỏ. Mục tiêu lớn là các quý vị đang cùng chung tay vì một cộng đồng kinh doanh tử tế, lương thiện, trong sáng. Thay mặt cho ban tổ chức , Xin cảm tạ các anh chị.