Bài báo
Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu
“Thương hiệu là hạt nhân trong hành trình kiến tạo sự bền vững”, ông Nguyễn Hoàng Phương – Chủ tịch…
Träumerei – “Khúc mộng tưởng” và hoài niệm lãng mạn của Robert Schumann
Träumerei (Khúc mộng tưởng) thể hiện trí tưởng tượng âm nhạc đỉnh cao của người sáng tạo. Sự trong trẻo…
Chuyển đổi số – “Viên đạn bạc” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chuyển đổi số ngày nay được ví như “viên đạn bạc” – giải pháp nhanh chóng và căn cơ đưa…
TÍNH THẨM MỸ TRONG THƯƠNG HIỆU VÀ HỘI NHẬP
Gây dựng một thương hiệu đã khó – giữ và phát triển thương hiệu khó hơn bội phần. Đây là…
Đánh thức hương vị miền đất Tổ
Thịt chua là món ăn có xuất xứ từ người Mường ở Thanh Sơn – Phú Thọ, thứ ẩm thực…
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Tự chủ và thích nghi trong tình hình mới
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) là đối tượng dễ chịu tổn thương trước những đợt sóng bất ổn của…
Mặt nạ thời gian
Náu mình trong nếp nhà cổ rêu phong, những triết lý sống vượt thời gian được người làm “mặt nạ…
Doanh nhân sau bão
Trải qua “bão lửa” Covid-19 cùng những biến cố sâu rộng của nền kinh tế toàn cầu, doanh nhân thấu…
Cuộc đua ngành xe điện hai bánh: Lợi thế chung, khó khăn riêng
Mảng kinh doanh xe điện tại Việt Nam đang mở ra những thách thức riêng biệt so với thị trường…
CẢM XÚC XUÂN: Phiên chợ giáp Tết xưa
Chợ quê xưa không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, mà còn là không gian gắn kết tình người,…
Tết của Vượng: “Chỉ mong Tết đừng đến”
Vượng sợ Tết, vì Tết đến dân lái xe công trình như Vượng phải nghỉ dài. Xe không chạy, mồ…
Câu chuyện về loài hoa 8 cánh
Cây đại hồi có nhiều tên gọi: đại hồi hương, bát giác hồi hương, cây hồi, tai vị, hoa hồi.…
Chuyện học và chuyện đời
Giống loài nào cũng phải học để tồn tại, thích nghi và phát triển. Ở trình độ cao, học vấn…
Tổng kết năm 2022 – Nhìn từ lăng kính doanh nghiệp tái tạo
Theo báo cáo Business Ahead 2023 của baocaothitruong.vn, khi khảo sát về điều mà các doanh nghiệp đã học hỏi…
Phỏng vấn người sáng lập ABE Academy về quản trị và phát triển thương hiệu cho Startup
Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương hiện đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế…
Đền Negoroji – Giao điểm của đời sống văn hóa và Phật giáo tại Nhật Bản
Khi người Nhật Bản mong muốn rời xa thế giới hiện đại để nuôi dưỡng trái tim tâm linh, họ…
Nha Trang những mùa thương nhớ
Nha Trang nổi danh là một thành phố biển đẹp nên thơ của miền Trung nắng gió. Thành phố này…
Phở Đạo, phở truyền thống và tâm hồn phở
Với người Hà Nội, phở không chỉ là món ăn, mà còn là một thực thể văn hóa xuyên qua…
Những xu hướng mới nổi của thị trường bất động sản 2022
Khi các nền kinh tế bắt đầu thoát khỏi tình trạng bế tắc, chính phủ và doanh nghiệp đẩy mạnh…
Tản văn: Ký ức chợ quê xưa
Miền quê xứ Bắc có những phiên chợ xưa mộc mạc, mang theo những nét rất riêng của từng vùng.…
Ngành du lịch Việt: Định hình vòng quay kinh tế số
Trong nền kinh tế số, dữ liệu và thuật toán đã trở thành trở thành “tư liệu sản xuất” quan…
Doanh nghiệp Việt ứng phó “khủng hoảng kép”
Trước là đại dịch Covid-19, sau là xung đột địa chính trị, hai cuộc khủng hoảng lớn lần lượt va…
Quản lý Đổi mới sáng tạo mở
Thời gian qua, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMes) Việt Nam đã có bước phát triển về số lượng. Tuy…
“Make in Vietnam” và cơ hội cho các doanh nghiệp hậu Covid-19
Sự nhạy cảm được thử thách trong thời kỳ khủng hoảng. Make in Vietnam không chỉ là slogan về cách…
Tính thẩm mỹ trong thương hiệu hội nhập
Một thương hiệu hội nhập không sử dụng từ ngữ “người tiêu dùng, khách hàng”, mà xem họ là “người…
Doanh nghiệp Việt: Hành trình “tái cấu trúc” hậu khủng hoảng
Khi cách thức vận hành, phát triển kiểu cũ không còn phù hợp, tái cấu trúc doanh nghiệp là điều…
Kết nối với tôi